Tin Tức & Sự kiện

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI CHỨNG CHỈ CISCO (CCNA, CCNP,...) QUỐC TẾ ONLINE

06/04/2021 11:20:04

Hệ thống chứng chỉ quốc tế của Cisco (CCNA, CCNP,...) được giới công nghệ đánh giá rất cao cả về học thuật lẫn tính ứng dụng trong thực tiễn. Chính vì lẽ đó, những chứng chỉ quốc tế của Cisco được xem như là điều kiện bắt buộc khi ứng viên muốn ứng tuyển vị trí Networker tại các doanh nghiệp hiện nay. WAREN nhận được được rất nhiều câu hỏi từ các bạn học viên về cách thức cũng như là địa điểm thi quốc tế hệ thống chứng chỉ Cisco (CCNA, CCNP,...). Bài viết này WAREN sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký thi Quốc Tế thông qua website của Person VUE.

Để có thể đăng ký thi chứng chỉ quốc tế Cisco trước tiên bạn cần phải tạo một tài khoản Cisco ID bằng cách truy cập địa chỉ: https://home.pearsonvue.com/cisco.aspx .Chọn Create Account:

Bạn chọn đồng ý với các điều khoản của Cisco và Person VUE. 

Trong bài viết này mình sẽ tập trung hướng dẫn cho người mới hoàn toàn nên sẽ đánh dấu chọn vào mục: No, I do not know my Cisco ID.

Trong mục thông tin cá nhân, các bạn nên điền đầy đủ thông tin và chính xác (theo như CMND hoặc CCCD) để khi đến phòng thi họ sẽ kiểm tra các thông tin của mình đấy. Các bạn cũng lưu ý khi điền thông tin cần gõ Tiếng Việt không dấu.

Sau khi hoàn tất các thông tin cá nhân các bạn sẽ chuyển đến các thông tin về địa chỉ nhà (hoặc công ty). Cũng giống như các thông tin cá nhân, địa chỉ nhà các bạn cũng cần phải gõ tiếng Việt không dấu đầy đủ và rõ ràng.

Các bạn cũng có thể chọn thêm phần địa chỉ thứ 2 để phòng bị các trường hợp cần thiết nhé: 

Phần tiếp theo là các thông tin về công ty của bạn, phần này bạn có thể bỏ qua. Hoặc điền một số thông tin liên quan cần thiết.

Sau khi hoàn tất, chúng ta sẽ tạo Username và Password cho tài khoản của mình. Mục này bạn có thể tùy ý chọn cho mình một Username miễn sao không trùng lặp với các Username đã có là được:

Bước tiếp theo là thiết lập một số câu hỏi bảo mật. Các câu hỏi này các bạn nên lưu lại trong trường hợp mất mật khẩu có thể sử dụng để tìm lại mật khẩu của mình.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành bước đầu tiên, đăng ký Cisco ID và User để có thể chuyển sang bước thứ 2 là đăng ký các bài thi quốc tế. Để có thể lựa chọn bài thi quốc tế phù hợp với nhu cầu cũng như là kiến thức của mình, các bạn chọn vào mục View Exams ngay sau khi hoàn tất đăng ký để xem danh sách các bài thi của Cisco.

Trên trang tìm kiếm thông tin bài thi, các bạn có thể tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau. Bài viết này mình hướng dẫn cách tìm bài thi dựa trên mã môn: Ví dụ nếu bạn muốn thi CCNA (200-301) bạn gõ 200-301 sẽ ra bài thi cho mình. Hoặc nếu chọn CCNP Enterprise Encor có thể gõ 350-401. Đối với các mã môn của Cisco các bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại WAREN theo địa chỉ: https://waren.vn/tin-tuc/le-phi-thi-chung-chi-cisco-quoc-te-la-bao-nhieu-cap-nhat-42021.html

hoặc

Tiếp theo, chúng ta sẽ lựa chọn điểm thi, chúng ta có thể chọn thi ở nhà hoặc công ty (Online from my home or office) hoặc tại các trung tâm khảo thí (At a local test center). Với mục này, WAREN khuyến nghị bạn nên lựa chọn thi tại các trung tâm khảo thí mặc dù sẽ tốn thêm 1 ít phí dịch vụ nhưng sẽ ít gặp khó khăn hơn là làm bài thi online tại nhà (hoặc công ty). Làm bài thi online tại nhà hoặc công ty có rất nhiều yêu cầu khắt khe và sẽ dễ bị hủy bài thi trong trường hợp không bảo đảm các yêu cầu.

Các bạn lựa chọn ngôn ngữ và đồng ý với các điều khoản của phòng thi:

Đối với bài thi CCNA(200-301) sẽ có mức phí là 300 USD. Tùy theo môn lựa chọn mà các bạn có mức phí khác nhau.

Nhấn Next chúng ta sẽ bắt đầu lựa chọn địa điểm thi gần mình nhất. Trên thanh công cụ địa chỉ các bạn điền vị trí hiện tại của mình để từ đó lựa chọn trung tâm khảo thí phù hợp và thuận tiện nhất cho mình

Tiếp đó chúng ta sẽ lựa chọn ngày giờ thi cho phù hợp với thời gian và công việc của mình. Các bạn để ý sẽ thầy khung thời gian khá linh hoạt, nên các bạn hoàn toàn có thể chọn một khung giờ phù hợp nhất với mình để thi.

Sau khi hoàn tất các bước lựa chọn xong, chúng ta sẽ nhận được thông báo xác nhận. Ở trang xác nhận này bạn sẽ tiến hành thanh toán lệ phí thi (ví dụ là 300USD đối với khóa học CCNA) bằng cách nhấn vào Process to Checkout. Đối với việc thanh toán bạn có thể dùng Visa, Master,... như các trang thương mại điện tử bình thường khác. 

Sau khi hoàn tất thì tức là bạn đã hoàn tất đăng ký thi chứng chỉ Cisco Quốc tế online rồi đấy. Giờ thì chỉ còn tập trung ôn luyện lại kiến thức và hoàn thành bài thi thật tốt tại trung tâm khảo thí thôi. 

Mong rằng với bài viết của WAREN các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đăng ký thi chứng chỉ Cisco Quốc tế.